DCEP là gì?

DCEP tên tiếng Anh đầy đủ là Thanh toán điện tử tiền tệ kỹ thuật số là một loại tiền điện tử chính thức của Trung Quốc được xây dựng trên công nghệ Blockchain và mật mã.

DCEP được phát hành bởi một ngân hàng nhà nước với mục đích tăng lưu thông của đồng nhân dân tệ và phạm vi quốc tế của nó để thu hút sự chú ý của nhà giao dịch toàn cầu. Hơn nữa, nhóm phát triển có mục tiêu làm cho DCEP trở thành một loại tiền tệ mạnh mẽ như USD.

DCEP là gì?

Hiện tại, Trung Quốc đã xây dựng chương trình hỗ trợ phát triển công nghệ Blockchain để có thể thay thế các loại tiền kỹ thuật số tiềm năng khác như BTC, ETH, Libra,... Mặt khác, đồng tiền này sẽ không được niêm yết trên sàn giao dịch tiền điện tử và không thể được sử dụng để đầu tư.

Những điểm nổi bật của DCEP là gì?

Tiền ảo DCEP sở hữu nhiều tính năng độc đáo, trong đó sẽ có 3 điểm nổi bật nhất mà chúng tôi muốn đề cập đến với bạn, đó là:

Tiền điện tử hợp pháp

Điểm nổi bật đầu tiên của DCEP là những gì chúng tôi muốn đề cập đó là tiền kỹ thuật số hợp pháp. Bởi vì đây là loại tiền tệ chính được tạo ra bởi chính phủ Trung Quốc và hiện tại nó là loại tiền ảo hợp pháp duy nhất ở quốc gia này.

Tiền tệ tập trung

Đồng tiền DCEP được vận hành và quản lý hoàn toàn bởi một mạng lưới tập trung và Ngân hàng Trung ương Trung Quốc. Đây là một trong những điểm khác biệt lớn nhất về tiền DCEP và Bitcoin.

Tuy nhiên, Bitcoin có một mạng lưới tập trung và không được quản lý bởi bất kỳ ai, và DCEP thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc, công ty sẽ có quyền tạo ra và phá hủy loại tiền này theo ý muốn.

Thanh khoản qua NFC

Theo Official Sina Blockchain, các đồng DCEP được xây dựng với nhiều tùy chọn thanh khoản dựa trên NFC mà không cần phải thông qua việc sử dụng Internet trong các giao dịch. Có thể thấy, đây là một ưu điểm mà đồng tiền này sở hữu để vượt qua tiền giấy.

Bên cạnh đó, đồng tiền này không yêu cầu thiết bị di động phải được liên kết với ngân hàng. Điều này có nghĩa là mọi người đều có quyền truy cập bình đẳng và minh bạch vào DCEP.

Xem ngay:

DCEP coin được sử dụng để làm gì?

Trung Quốc đã tạo ra tiền điện tử DCEP để thay thế hệ thống dự trữ nhằm giảm chi phí chuyển đổi tiền tệ giữa các hệ thống ngân hàng. Bên cạnh đó, tiền điện tử của Ngân hàng Trung ương sẽ giúp loại bỏ các rủi ro liên quan đến tiền giả, rửa tiền,...

DCEP cũng là một loại tiền điện tử giao dịch trực tuyến để giúp Trung Quốc cắt giảm chi phí tái chế tiền giấy hoặc tiền xu. Về cơ bản, DCEP sẽ trở thành đồng tiền kỹ thuật số của đồng nhân dân tệ. Ngoài ra, sự phát triển của DCEP đã tạo điều kiện cho sự thâm nhập thị trường quốc tế.

DCEP coin được sử dụng để làm gì?

Hơn nữa, Trung Quốc đang tìm cách tạo ra một mạng lưới ngân hàng toàn cầu dưới sự quản lý của riêng mình. Do đó, việc xây dựng đồng tiền DCEP sẽ hỗ trợ chính phủ Trung Quốc đạt được mục tiêu này.

Cách để sở hữu tiền điện tử DCEP là gì?

Hiện tại DC/EP coin chưa được niêm yết trên bất kỳ sàn giao dịch nào, vậy nhà đầu tư có thể sở hữu đồng coin này như thế nào?

Được biết, DCEP được cung cấp bởi các ngân hàng hợp tác xã của Ngân hàng Trung ương. Theo quá trình phát triển, đồng tiền này sẽ được phát hành trên thị trường vào năm 2020, nhưng nó đã bị trì hoãn trong một thời gian dài hơn dự kiến do dịch Covid.

Xem đầy đủ bài viết: DCEP là gì? Những điểm nổi bật về đồng DCEP

Cập nhật thông tin tài chính mới nhất tại: https://topforexvn.com

Đăng nhận xét

Cách rút tiền từ FBS

Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản giao dịch FBS Phương thức gửi và rút tiền từ FBS cũng khá giống nhau. Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫ...

 
Top