Spot Market là gì?

Thị trường giao ngay là gì? Thị trường giao ngay, còn được gọi là thị trường giao ngay, là một thị trường tài chính công cộng, nơi nhiều công cụ tài chính như tiền tệ, cổ phiếu, hàng hóa được trao đổi và chuyển nhượng ngay lập tức hoặc mua và bán trong thời gian thực. một khoảng thời gian ngắn.

Định nghĩa này cũng tồn tại trong lĩnh vực hậu cần (xuất nhập khẩu). Cụ thể trong lĩnh vực này, xe tải được vận chuyển và vận chuyển hàng ngày. Giao dịch tức thì ở đây có nghĩa là các lệnh và lối ra ngắn hạn, và xảy ra theo giá trị thị trường tại thời điểm đó.

Spot Market là gì?

Các loại Spot Market là gì?

Sàn giao dịch giao ngay còn được gọi là thị trường có tổ chức, nơi chứng khoán hoặc hàng hóa được giao dịch tại sàn giao dịch và nó được định giá trên thị trường hiện tại dựa trên quy luật cung và cầu.

OTC (Over The Counter): Tại đây, các giao dịch dựa trên hợp đồng được thực hiện công khai giữa hai bên và có thể không cần phải tuân theo các tiêu chuẩn và hướng dẫn của bất kỳ sàn giao dịch nào, nhưng giá cả tự thoải mái.

Xem ngay:

Spot Market hoạt động như thế nào?

Thị trường giao ngay hay còn gọi là Thị trường tiền mặt hay Thị trường vật lý. Giao dịch và thanh toán trên thị trường giao ngay thường diễn ra tại chỗ và ngay lập tức. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các thị trường đều được tổ chức tốt, và việc giao hàng và hoàn thành thanh toán mất đến 2 ngày làm việc. Nhưng bù lại, hợp đồng giao dịch của hai bên vẫn được tiến hành và có hiệu lực ngay lập tức.

Cách thức hoạt động của điều này hoàn toàn trái ngược với Thị trường tương lai và Thị trường kỳ hạn. Đây là nơi người mua và người bán giao dịch ở mức giá dự kiến trong tương lai hoặc ở một mức giá kỳ hạn nào đó. Cùng với đó, việc chuyển giao hàng hóa và quyền sở hữu cũng sẽ diễn ra trong tương lai. Mặc dù hợp đồng được xử lý ngày hôm nay, nhưng việc thanh toán sẽ diễn ra trong tương lai.

Những điểm nổi bật và hạn chế của Spot Market là gì?

Lợi thế

  • Thị trường giao ngay là một thị trường công minh bạch, minh bạch, cực kỳ linh hoạt với tính thanh khoản khá cao.
  • Dễ dàng quản lý tất cả các giao dịch và nhận thanh toán, thực hiện ngay lập tức
  • Thị trường không yêu cầu một lượng vốn tối thiểu.

Spot Market hoạt động như thế nào?

Nhược điểm

  • Tuy nhiên, thị trường này vẫn tiềm ẩn những rủi ro khác, đặc biệt là đối với các tài sản biến động.
  • Đối với thị trường giao dịch, việc lập kế hoạch dài hạn là không khả thi.
  • Trong thị trường này, tỷ giá hối đoái có thể bị ảnh hưởng bởi các rủi ro như phá sản.
  • Nhiều mặt hàng cần giao hàng tận nơi, chẳng hạn như dầu thô.
  • Các nhà đầu tư thậm chí có cơ hội nắm giữ hoặc tham gia vào một giao dịch khác nếu họ cảm thấy nó mang lại lợi nhuận tốt hơn cho giao dịch hiện tại.

Xem chi tiết bài viết: Spot Market là gì và hoạt động như thế nào?

Cập nhật tin tức mới nhất tại: https://topforexvn.com

Đăng nhận xét

Cách rút tiền từ FBS

Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản giao dịch FBS Phương thức gửi và rút tiền từ FBS cũng khá giống nhau. Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫ...

 
Top