Trend Following là gì?

Trend Follow có nghĩa là gì? Theo xu hướng hay còn gọi là giao dịch theo xu hướng là một chiến lược giao dịch trong đó người chơi có cơ hội kiếm lợi nhuận bằng cách phân tích tốc độ tăng trưởng của bất kỳ sản phẩm hoặc tài sản nào theo một xu hướng cụ thể. 

Nói một cách đơn giản hơn, đây là một hình thức giao dịch theo xu hướng, để có được lợi nhuận trong chính xu hướng ngay cả khi giá thị trường biến động. Theo đó, có nhiều cách khác nhau để các nhà giao dịch phát hiện ra xu hướng chung của thị trường và một cách đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả là phân tích hành động của giá trị.

Trend Following là gì?

Tuy nhiên, nếu giá giảm mạnh với nhiều dao động ở mức thấp hơn mức cao, điều đó cho thấy thị trường đang trong xu hướng giảm. Đây là một kỹ năng cơ bản để các nhà đầu tư phát hiện xu hướng thị trường.

Thông thường, các chiến lược Theo xu hướng là một tập hợp con của các phương pháp phân tích kỹ thuật. Mục tiêu chung của các nhà giao dịch là theo dõi xu hướng thị trường cho đến khi giá di chuyển, tín hiệu suy yếu hoặc đảo chiều đang trên bờ vực xảy ra. Do đó, các nhà giao dịch có thể đưa ra các kế hoạch đầu tư một cách hiệu quả để thu hồi lợi nhuận cho chính họ.

Xem ngay:

Cách xác định Trend Following là gì

Sử dụng các chỉ báo kỹ thuật

Đường trung bình động

Khi đường trung bình động ngắn hạn vượt lên trên đường trung bình động dài hạn trong xu hướng tăng, nó tạo thành một khu vực giao nhau, còn được gọi là đường chéo vàng và điểm này cũng là tín hiệu của xu hướng tăng.

Trong trường hợp này, đường trung bình động ngắn hạn một lần nữa cắt giảm xuống đường trung bình động dài hạn trong thị trường gấu, tạo thành vùng giao nhau hay còn được gọi là chữ thập tử thần và điểm này cho thấy tín hiệu của một xu hướng giảm sắp xảy ra.

Ngoài ra, các nhà đầu tư có thể quan sát ngay khi giá vượt qua đường trung bình động, điều này ngầm báo hiệu một vị thế giao dịch dài hạn hoặc khi giá vượt qua Đường trung bình động cho thấy rằng tín hiệu cho một vị thế giao dịch dài có thể nhìn thấy được. ngắn hạn trên thị trường.

Cách xác định Trend Following là gì

Thông thường, các phương pháp sử dụng đường trung bình động thường sẽ kết hợp các chiến thuật phân tích kỹ thuật khác để lọc ra các tín hiệu tốt nhất. ví dụ về chiến lược theo dõi biến động giá để tìm xu hướng, nhưng vì không có xu hướng tăng hoặc xu hướng giảm rõ ràng và giá chỉ dao động qua lại trên Đường trung bình động, đường trung bình động đang cung cấp một tín hiệu không hiệu quả. trái cây và mơ hồ.

Chỉ báo RSI

Trong việc sử dụng các chỉ báo kỹ thuật theo xu hướng, RSI là một trong những chỉ báo quan trọng và thường được sử dụng nhất bởi nhiều nhà đầu tư. Chỉ báo này có nhiều chiến lược giao dịch theo xu hướng kết hợp với các chỉ báo động lượng. Trong đó, tìm một xu hướng tăng sau đó tận dụng chỉ báo RSI (sức mạnh tương đối) để báo hiệu các mục nhập để vào và thoát trên thị trường.

Các nhà giao dịch thậm chí có thể đợi RSI giảm xuống dưới 30 và tăng trên 30. Nếu xu hướng tăng tổng thể vẫn còn nguyên vẹn, điều này thường được coi là một dấu hiệu cho một vị thế giao dịch mua. Điều đó có nghĩa là chỉ báo cho thấy tình huống giá đang giảm nhưng đột nhiên tăng dần trở lại theo xu hướng tăng chung.

Ngay bây giờ, các nhà đầu tư có thể thoát ra khi RSI tăng trên mức 70 hoặc 80 và bắt đầu giảm xuống dưới mức mà các nhà đầu tư đã chọn trước đó.

Xem đầy đủ bài viết: Trend Following là gì? Cách xác định giao dịch theo xu hướng

Cập nhật thông tin tài chính mới nhất tại: https://topforexvn.com

Đăng nhận xét

Cách rút tiền từ FBS

Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản giao dịch FBS Phương thức gửi và rút tiền từ FBS cũng khá giống nhau. Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫ...

 
Top