Cổ phiếu Midcap là gì?

Cổ phiếu vốn hóa trung bình là gì? Cổ phiếu midcap bao gồm cổ phiếu của các công ty giá trị vốn hóa trung bình. Nói một cách chính xác, các doanh nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường dao động trong khoảng 1.000 – 10.000 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp này nằm giữa các công ty vốn hóa lớn và vốn hóa nhỏ. Một trong những lợi ích hấp dẫn của việc đầu tư vào các tổ chức như vậy là đôi khi lợi nhuận của họ dự kiến sẽ tăng lên. Cùng với lợi nhuận, thị phần, giá trị và năng suất cũng có xu hướng tăng lên.

Cổ phiếu Midcap là gì?

Vì các công ty này mới bước vào giai đoạn tăng trưởng, vị trí của họ trên thị trường được coi là biến động. Do đó, cổ phiếu midcap được coi là một khoản đầu tư rủi ro hơn cổ phiếu Bigcap nhưng được coi là khoản đầu tư ít rủi ro hơn so với cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

Lý do để chọn đầu tư vào cổ phiếu Midcap là gì?

Theo các cố vấn tài chính, người ta nên đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình để giảm thiểu rủi ro đối mặt với thua lỗ. Do đó, người mua nên có sự kết hợp lý tưởng giữa cổ phiếu có giá trị lớn nhất, cổ phiếu vốn hóa trung bình và cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

Bởi vì cổ phiếu midcap ít rủi ro hơn các công ty vốn hóa nhỏ, họ có xu hướng hoạt động tương đối tốt về mặt tài chính trong thời kỳ khó khăn. Họ đã phát triển có lợi nhuận cao hơn các tổ chức lớn hơn và do đó đã trở nên rất hấp dẫn đối với những người mua cổ phiếu để đầu tư.

Xem ngay:

Làm thế nào để chọn cổ phiếu Midcap?

Bây giờ bạn đã biết cổ phiếu Midcap là gì, câu hỏi còn lại là làm thế nào để chọn một cổ phiếu Midcap tốt nhất để đầu tư? Một số yếu tố bạn cần lưu ý để có thể lựa chọn cổ phiếu Midcap là:

Khả năng sinh lời: Các cổ phiếu vốn hóa trung bình nhìn chung có lãi, đã có mặt trên thị trường được một thời gian và có đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm. Thu nhập vốn hóa trung bình tăng với tốc độ cao hơn thu nhập vốn hóa nhỏ, nhưng ít biến động và rủi ro hơn.

Sức khỏe tài chính (Bảng cân đối kế toán): Các doanh nghiệp luôn không thể đoán trước, chắc chắn rằng một bảng cân đối kế toán hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động trong thời kỳ khó khăn và thậm chí là phát triển. Nhóm vốn hóa trung bình thường có bảng cân đối kế toán tốt hơn nhóm vốn hóa nhỏ. Điều này cho phép họ giảm thiểu rủi ro trong khi vẫn hoạt động tốt hơn các nhóm vốn hóa lớn về lợi nhuận.

Làm thế nào để chọn cổ phiếu Midcap?

Tăng trưởng: Hai động lực quan trọng nhất của lợi nhuận dài hạn là tăng trưởng doanh thu và thu nhập. Theo các nhà phân tích trong ngành, vốn hóa trung bình có thể tạo ra lợi nhuận lớn hơn vì chúng phản ứng nhanh hơn so với vốn hóa lớn và lành mạnh hơn về mặt tài chính so với vốn hóa nhỏ, mang lại cho họ gấp đôi tăng trưởng tìm kiếm. Khi mua cổ phiếu Midcap, hãy nghĩ về chất lượng tăng trưởng doanh thu.

Giá hợp lý: Giao dịch có thể là một công việc kinh doanh năng suất cao và sinh lợi. Tuy nhiên, ngay cả những nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm nhất cũng có thể hưởng lợi từ một vài đô la tiết kiệm được, đặc biệt là khi mua cổ phiếu với giá hợp lý. Trong khi đầu tư vào cổ phiếu, bất kể nhỏ, lớn hay trung bình, mua với giá hợp lý luôn là một lựa chọn tốt.

Xem chi tiết bài viết: Cổ phiếu Midcap là gì? Cách chọn cổ phiếu Midcap

Cập nhật tin tức tài chính mới nhất tại: https://topforexvn.com

Đăng nhận xét

Cách rút tiền từ FBS

Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản giao dịch FBS Phương thức gửi và rút tiền từ FBS cũng khá giống nhau. Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫ...

 
Top